Phương pháp chống ăn mòn mặt bích hiệu quả

Phương pháp chống ăn mòn mặt
bích hiệu quả.

Ăn mòn mặt bích là vấn đề nghiêm trọng phổ biến trong tất cả các ngành công nghiệp như: dầu  khí, khai thác mỏ, hóa chất, điện lực, phân phối nước, khí…dẫn đến tình trạng rò rỉ, gây ô nhiễm môi trường, làm gián đoạn các hoạt động của hệ thống vận hành. Làm tăng chi phí sửa chữa và bảo trì cho doanh nghiệp. Vì vậy các phương pháp chống ăn mòn mặt bích luôn được quan tâm hơn cả.
Công ty TNHH Xây lắp và Thương mại Việt Á Châu là đơn vị hàng đầu tại Vũng Tàu cung cấp các dịch vụ chống ăn mòn, bảo dưỡng, sửa chữa và thay thế các mặt bích, van và các mối hàn liên kết. 

Mặt bích là gì?

- Mặt bích là một sản phẩm cơ khí, khối hình tròn hoặc vuông, dẹt hoặc oval…được đục lỗ với đường kính và số lượng khác nhau. Mặt bích được chế tạo phổ biến từ phôi thép carbon hoặc phôi thép không rỉ (ngày nay mặt bích còn được chế tạo từ vật liệu là đồng và nhựa, inox..). Mặt bích là phụ kiện giúp kết nối ống, máy bơm, van, và các phụ kiện đường ống khác với nhau thông qua mối liên kết bu lông trên thân để tạo thành một hệ thống đường ống dẫn công nghiệp.

Cấu tạo của mặt bích

Mặt bích có cấu tạo khá đơn giản bao gồm một mặt có hình dạng đĩa, xung quanh có lỗ bu lông rỗng hoặc đặc làm bằng nhựa uPVC, HDPE, PPR, gang, inox, đồng… và  có các lỗ bắt bu lông, ốc vít ở mép mặt bích với kích thước khác nhau. Theo từng loại, chia ra cụ thể gồm: mặt bích đặc, mặt bích rỗng, mặt bích ren với 3 thành phần chính như sau:

  • Đường kính trong: Khoảng trống ở giữa mặt bích.

  • Đường kính ngoài: Khoảng cách giữa 2 mặt đối diện của mặt bích.

  • Lỗ bu lông: khoảng cách giữa các lỗ bu lông đối diện khi đo từ tâm đến tâm.

Tại sao phải sử dụng mặt bích?
Mặt bích mang lại những lợi ích to lớn trong thiết kế đường ống:

• Dễ dàng trong việc lắp đặt, kiểm tra và sửa chữa.

• Đơn giản trong việc bảo trì và vận hành.

• Hiệu quả trong việc kiểm tra và điều chỉnh

Những lĩnh vực thường sử dụng mặt bích: cấp thoát nước, công nghiệp dầu khí, điện lực, cơ khí… Nói chung, liên quan đến đường ống là phải sử dụng mặt bích.

Phương pháp chống ăn mòn mặt bích hiệu quả

Ngày nay có nhiều phương pháp chống ăn mòn mặt bích với chi phí và hiệu quả khác nhau. Tuy nhiên sau khi nghiên cứu và với những trải nghiệm thực tế Việt Á Châu gửi đến quý bạn đọc và khách hàng 2 phương pháp chống ăn mòn cho mặt bích hiệu quả và dễ dàng nhất.

·       Chống ăn mòn bằng sơn chống ăn mòn công nghiệp

·       Chống ăn mòn bằng băng quấn chống ăn mòn S2S Lipid Tape

Phương pháp chống ăn mòn bằng sơn chống ăn mòn công nghiệp


- Chống ăn mòn bằng phương pháp sử dụng lớp sơn công nghiệp phủ bảo vệ là một trong những biện pháp tiếp kiệm và mang lại hiệu quả nhanh chóng hơn cả.

- Sơn được quét hoặc phun lên bề mặt của mặt bích. Lớp phủ vừa có chức năng bảo vệ vừa giúp tăng tính thẩm mỹ cho sản phẩm.

- Sơn thường bảo vệ sản phẩm trong một khoảng thời gian khá dài. Độ bền của lớp sơn phụ thuộc vào chất liệu sơn và quá trình xử lý bề mặt trước khi phủ sơn. Bề mặt kim loại cần phải được làm sạch hoàn toàn khỏi quá trình oxy hóa, cáu cặn, rỉ sét, dầu mỡ, bụi bẩn… Thông thường sẽ có hai lớp sơn gồm một lớp sơn lót bên trong và lớp sơn phủ bên ngoài. Loại sơn được lựa chọn cũng cần phù hợp với chất liệu kim loại cần bảo vệ.

Một số loại sơn chống ăn mòn hiệu quả có thể kể đến các dòng sơn chống ăn mòn của hãng sơn Sigma, sơn Sherwin Williams....

Phương pháp chống ăn mòn sử dụng băng quấn S2S LIPID TAPE


S2S Lipid tape là băng keo công nghiệp gốc sáp được truyền chất ức chế rỉ sét hiệu suất cao, bền lâu - Đây là một trong số loại băng quấn chống ăn mòn có hiệu suất tốt nhất thị trường. Trên thị trường có bán các loại băng quấn xăng khác, nhưng chúng không có chất ức chế gỉ trong băng.  

-S2S Plid Tape rất dễ sử dụng. Cung cấp độ bám dính lâu dài cho bề mặt kim loại. Chỉ cần ứng dụng một bước mà không cần sử dụng sơn lót, vì chất ức chế đã được truyền vào trong bọc. Trong khi các lớp bọc khác có thể dễ bị chảy xệ và khó sử dụng thì S2S PLID bọc các liên kết với bề mặt kim loại giống như một nam châm với thép, loại bỏ các vết lõm và khe hở không khí có thể chứa đầy hơi ẩm và trong trường hợp ngâm nước mặn.

-Không giống như các loại băng dính dầu khác yêu cầu độ chồng chéo 50-55%, Băng keo chống ăn mòn bọc S2S Plid tape yêu cầu độ chồng chéo 30%, giúp tiết kiệm đáng kể thời gian và chi phí

-Những lợi ích này sẽ làm giảm đáng kể tần suất bảo trì, thời gian ngừng hoạt động và lượng hàng tồn kho bạn cần giữ, dẫn đến giảm chi phí vận hành tổng thể.

-Ngoài khả năng chống ăn mòn, biện pháp này còn có thể chống rỉ, kháng axit và tia UV. Chưa hết, băng quấn còn được ứng dụng để ngăn chặn và làm chậm quá trình truyền hơi ẩm.

Công ty chống ăn mòn chuyên nghiệp tại Vũng Tàu

👉Với kinh nghiệp hơn 10 năm trong lịch vực chống ăn mòn, cùng sự cam kết về chất lượng sản phẩm Công ty TNHH Việt Á Châu tự tin cung cấp cho Khách hàng các dịch vụ tốt nhất với giá cả cạnh tranh nhất thị trường.
- Chính vì lẽ đó Việt Á Châu luôn là lựa chọn hàng đầu của những nhà thầu, công ty lớn tại địa bàn tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu nói riêng và cả nước nói chung. Việt Á Châu vinh hạnh được đồng hành, góp mặt cùng nhiều dự án của Công ty PVGas, Điện Đạm Cà Mau, Khí Cà mau, PVOil Phú Mỹ, PVOil Miền Đông, Công ty Cảng hàng không Miền Nam, Chi nhánh CNG Việt Nam…. Đây đều là những khách hàng lớn, đòi hỏi rất cao về chất lượng và kỹ thuật.
🥇Bên cạnh đó, Việt Á Châu còn cung cấp nhiều dịch vụ liên quan đến các ngành nghề Cơ Khí, Xây lắp, Giàn giáo, Thương mại, PCCC.....Quý khách hàng có nhu cầu xin vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ.

Công ty TNHH Xây lắp và Thương mại Việt Á Châu

🏛Trụ sở chính: 21K2, Trương Văn Bang, phường 7, thành phố Vũng Tàu

Hotline: (0254) 3627582

📧Email: info@vietachau.com.vn

🌐Fanpage: www.facebook.com/vietachaugroup/

trong Tin tức
Dịch vụ, cung cấp, thay mới, bảo dưỡng hệ thống đường ống cứu hỏa