Thi công, lắp đặt giàn giáo bao che tiêu chuẩn BS1139 tại Vũng Tàu

THI CÔNG, LẮP ĐẶT GIÀN GIÁO BAO CHE TIÊU CHUẨN BS1139 TẠI VŨNG TÀU

     Trong thi công xây dựng, vấn đề an toàn luôn là yêu cầu tiên quyết và được các chủ đầu tư quan tâm  nhằm hạn chế tối đa những rủi ro gây ảnh hưởng đến quá trình thi công công trình.
Giàn giáo bao che đóng vai trò quan trọng đối với các công trình xây dựng cao tầng,  giúp đảm bảo an toàn cho người lao động và mọi thứ xung quanh. Giàn giáo bao che giúp hạn chế được những vật dụng nguy hiểm văng ra ngoài, rơi từ trên cao xuống gây ảnh hưởng đến vấn đề an toàn lao động, cũng như tiến độ thi công công trình. Chính vì vậy, việc sử dụng giàn giáo bao che trong công trình xây dựng là điều không thể thiếu khi thi công các dự án cao tầng.
Công ty TNHH Xây lắp và Thương mại Việt Á Châu, xin kính gửi tới bạn đọc và Quý khách hàng bài viết về giàn giáo bao che, đặc điểm, cấu tạo cũng như quy trình lắp đặt giàn giáo bao che.

Giàn giáo bao che là gì?

Giàn giáo bao che là thiết bi chuyên được sử dụng trong các công trình cao tầng. Đây là  hệ thống giàn giáo giúp liên kết các cây chống và khung xương lại với nhau tạo thành một hệ thống an toàn và chắc chắn nhất.

Bề mặt ngoài là lớp lưới bao che công trình – giữa lớp lưới tùy theo nhà thầu thi công lắp đặt thêm lưới chống rơi vật dụng thi công . Có thể nói Giàn giáo bao che bên ngoài công trình là thiết bị xây dựng hết sức cần thiết trong xây dựng, nó quyết định đến độ an toàn của công trình, đặc biệt là đối với các toà nhà cao tầng.


Đặc điểm, cấu tạo của giàn giáo bao che

– Một bộ giàn giáo bao che cho công trình chuẩn sẽ bao gồm: giáo ống tuýp, cùm xoay, cùm cố định và lưới bao che, sàn thao tác, cầu thang giàn giáo…. Chất liệu tạo ên giàn giáo đều được làm từ các chất liệu có độ bên cao (theo tiêu chuẩn BS1139). Trong đó giàn giáo nêm là hiệu quả nhất. Những khung giáo dùng phổ biến nhẩt là khung 1,53m hoặc 1,7m. Các khung giáo được liên kết bởi những thanh giằng.

·       Giàn giáo tạo nên một khung hình vững chắc, đảm bảo sự an toàn tối ưu.

·       Ống tuýp, cùm xoay được dùng để gia cố làm tăng tính vững chắc cho hệ giàn giáo bao che.

·       Lưới bao che có tác dụng đảm bảo các loại vật liệu như: gạch, cát, sắt,… không rơi xuống dưới gây ảnh hưởng đến mọi thứ xung quanh công trình và làm mất an toàn và ảnh hưởng tới uy tín của nhà thầu. Đồng thời giúp đảm bảo an toàn trong quá trình thi công của người công nhân.

·       Bên cạnh đó Giàn giáo bao che còn giúp bảo vệ môi trường hiệu quả, Hạn chế bụi bẩn trong quá trình thi công.

👉Tại các công trình lớn hiện nay, hệ giàn giáo bao che được các đơn vị thầu sử dụng là hệ giàn giáo ống BS-1139, hệ giáo này khi dùng bao che cho các công trình nhà cao tầng được đánh giá là hiệu quả nhất.

Quy định lắp đặt giàn giáo bao che

Việc sử dụng giàn giáo bao che cần phải bảo đảm chất lượng , đáp ứng đầy đủ yêu cầu kỹ thuật và các tiêu chuẩn an toàn của Bộ Xây Dựng. Quý khách hàng nên lựa chọn đơn vị nhà thầu có uy tín  và kinh nghiệm để đảm bảo chất lượng cũng như đảm bảo độ an toàn trong suốt quá trình thi công công trình.

  • Khi thi công các công trình có độ cao từ 7 tầng trở lên, bắt buộc công trình đó phải sử dụng biện pháp bảo đảm an toàn bằng giàn giáo bao bọc xung quanh có lưới bao che nhằm đảm bao bảo đảm an toàn cho mọi thứ xung quanh công trình đó. Ngoài ra, đối với công trình có độ cao hơn, phải sử dụng thêm một lớp lưới hứng bên ngoài giàn giáo để đảm bảo sự an toàn tuyệt đối.

  • Mặt bằng nơi lắp đặt giàn giáo phải ổn định và có rãnh thoát nước tốt. Cột đỡ giàn giáo và giá đỡ phải được đặt thẳng đứng và được giằng neo theo đúng thiết kế. Chân cột đỡ phải được kê đệm chống lún, chống trượt, không được sử dụng gạch, đá hay ván gẫy để kê đệm.

  • Mặt bằng nơi lắp đặt giàn giáo phải ổn định và có rãnh thoát nước tốt. Cột đỡ giàn giáo và giá đỡ phải được đặt thẳng đứng và được giằng neo theo đúng thiết kế. Không cho phép neo vào các bộ phận kết cấu có tính ổn định kém như lan can, ban công, mái đua . . .

  • Khi giàn giáo cao hơn 6m phải làm ít nhất hai sàn công tác; Khi giàn giáo cao trên 12m phải dành hẳn một khoang giàn giáo để làm cầu thang lên xuống.

  • Tải trọng đặt trên giàn giáo và giá đỡ phải phù hợp với thiết kế.

Lưu ý khi áp dụng các biện pháp thi công giàn giáo bao che

Để khai thác tối đa những công năng của giàn giáo bao che và hạn chế tối thiểu những rủi ro trong thi công. Khi áp dụng các biện pháp thi công giàn giáo bao che, cần lưu ý những ván đề sau:

  • Với những công trình có độ cao từ 24m trở lên hoặc từ tầng 7 t rở lên bắt buộc đơn vị thi công phải sử dụng  biên pháp thi công giàn giáo bao che thật chắc chắn . Đồng thời,  xung quanh công trình luôn có lưới bao che – lưới chống rơi. Ngoài công trình còn phải dựng thêm một lớp tôn khoảng cách với công trình thi công 3-4m.

  • Phải đảm  bảo các yêu cầu về thiết kế, cấu tạo, lắp đặt và vận hành theo đúng bản thiết kế.

  • Không thi công lắp đặt giàn giáo bao che trong điều kiện thời tiết xấu.

  • Bệ chống đỡ và khung bao che phải đảm bảo lắp đặt cố định chắc chắn.

  • Sử dụng giàn giáo đúng tải trọng cho phép và ép tải chịu lực có chứng từ xác nhận.

  • Không thay đổi kết cấu giàn giáo bao che.

  • Nhân công phụ trách lắp đặt, tháo dở giàn giáo bao che phải được đào tào bài bản về kỹ thuật và tuân thủ các quy định, quy trình khi thực hiện các biện pháp thi công giàn giáo che.

Thuê thi công lắp dựng giàn giáo bao che ở đâu tại Vũng Tàu?

- Tại thị trường Vũng Tàu nói riêng và cả nước nói chung hiện nay, có rất nhiều nhà thấu cho thuê và lắp đặt giàn giáo bao che với nhiều kích thước và chủng loại khác nhau. Xong không phải đơn vị nào cũng đảm bảo được sự uy tín, chất lượng, an toàn để bạn trao trọn niềm tin cho công trình của mình. Việt Á Châu là một trong số ít đơn vị nhà thầu hiện nay cung cấp và sử dụng hệ giàn giáo tiêu chuẩn BS1139 (Đây được xem là tiêu chuẩn khắt khen nhất về chất lượng của giàn giáo. Được các chuyên gia hàng đầu về xây dựng khuyên dùng).
Lựa chọ Hệ giàn giáo và các dịch vụ của Việt Á Châu sẽ mang đến cho khách hàng sự tư vấn tận tâm nhất. Đảm bảo an toàn cho chất lượng và công trình của Quý khách hàng.

 - Với kinh nghiệm và thâm niên hơn 10 năm trong lĩnh vực cho thuê, lắp đặt và thi công hệ giàn giáo BS1139. Cùng đội ngũ công nhân chuyên nghiệp, được đào tạo bài bản, Việt Á Châu tự tin mang lại cho bạn các sản phẩm chất lượng, dịch vụ uy tín nhất.



👉Quý khách hàng có nhu cầu tư vấn chi tiết về hệ giàn giáo, hoặc giải pháp thiết kế, thi công lắp đặt giàn giáo bao che, giàn giáo treo, giàn giáo khung... an toàn, chất lượng vui lòng liên hệ:

Công ty TNHH Xây lắp và Thương mại Việt Á Châu

🏛Trụ sở chính: 21K2, Trương Văn Bang, phường 7, thành phố Vũng Tàu

Hotline: (0254) 3627582

📧Email: info@vietachau.com.vn

🌐Fanpage: www.facebook.com/vietachaugroup/

 

trong Tin tức
TIÊU CHUẨN, Ý NGHĨA VÀ THÔNG SỐ KỸ THUẬT CỦA VẬT TỰ GIÀN GIÁO BS1139