Giàn giáo BS1139 - Thông số kỹ thuật và hướng dẫn lắp đặt

Giàn giáo BS1139 - Thông số và hướng dẫn lắp đặt chi tiết 2023!

Theo dòng thời gian, ngày nay đã có rất nhiều loại giàn giáo khác nhau xuất hiện trên thị trường với những ưu điểm và mục đích sử dụng khác nhau. Gián giáo BS1139 là một trong số đó! Bài viết sau  Việt Á Châu sẽ giúp bạn có thêm kiến thức về thống số kỹ thuật và hướng dẫn lắp đặt giàn giáo BS1139, mời bạn đọc tham khảo!

Lời dẫn

Trước khi phát triển các loại giàn giáo như hiện tại, từ ngày xưa, ông cha ta đã sử dụng giàn giáo bằng tre, gỗ, nứa,.... làm giá đỡ người và vật trong xây dựng các công trình  ở độ cao dưới 6m. Vì tính chất khá yếu của giàn giáo thô sơ, con người chỉ có thể sử dụng giàn giáo này cho những công việc không quá nặng nhọc. Theo dòng thời gian, bộ giàn giáo khung lần đầu xuất hiện và được đưa vào thị trường những năm 90. Giàn giáo ống tuýp với những kích thước tiêu chuẩn khác nhau, cho phép tháo lắp cố định như mong muốn xuất hiện vào đầu thế kỷ 20, khi ngành công nghiệp luyện kim phát triển.

Sơ lược về tiêu chuẩn giàn giáo BS1139, Giàn giáo BS1139 là gì?

Khởi nguồn từ Vương Quốc Anh, BS1139 là tiêu chuẩn được các Bộ ngành xây dựng đề ra và áp dụng trên hệ giàn giáo ống tuýp thép hoàn thiện. Quy định về nguyên vật liệu đầu vào, kích tấc, độ dày, chiều dài,... của đối tượng vật tư giáo. BS1139 hay tiêu chuẩn BS1139 được sử dụng rộng rãi ở các nước tiến tiến và mọi tầm cỡ công trình khác nhau. Tuy nhiên tại Việt Nam, tiêu chuẩn giàn giáo này vẫn còn khá xa lạ và thường chỉ được sử dụng trong các công trình chuyên nghiệp quy mô lớn, môi trường hóa chất như: nhà máy điện, dầu khí,... Vậy BS1139 là tiêu chuẩn giàn giáo được chứng thực và tin tưởng sử dụng ở khắp Châu Âu, được sử dụng như như một công cụ hỗ trợ đắc lực cho các công trình công nghiệp và dân dụng. 

Giàn giáo BS1139 là hệ giàn giáo bao gồm các bộ phận và phụ kiện đi kèm như: ống giáo, sàn thao tác (mâm giáo), kẹp, cùm, thang giáo, kích tăng,... Tất cả đều được kiểm định bởi các nhà kiểm định uy tín để tạo thành một hệ giàn giáo BS1139 hoàn thiện và chất lượng nhất!

Thông số kỹ thuật quy định của giàn giáo BS1139

Ống tuýp BS1139 (Tubes)

  • Đường kính: 48.3 mm
  • Chiều dài ống thép: 3.2 mm, 3.6 mm, 3.8 mm, 4.0 mm
  • Chủng loại: Nhúng kẽm, mạ kẽm, ống kẽm.
  • Chất lượng nguyên liệu: Thép carbon không gỉ, không bị oxi hóa, chống ăn mòn, tuổi thọ cao.
  • Ứng dụng: Dùng để lắp đặt giàn giáo, các thông thép sẽ được liên kết với nhau bằng hệ thống các phụ kiện theo tiêu chuẩn BS 1139 có khả năng chịu lực và tăng khả năng chịu lực chống sàn.

Kẹp giàn giáo, Cùm giàn giáo BS1139

  • Bao gồm: Kẹp má, kẹp giầm, kẹp mâm. Cùm cố định, cùm nối ống, cùm xoay,...
  • Chủng loại: nhúng kẽm, mạ kẽm
  • Chất lượng nguyên liệu: Thép carbon không gỉ, không bị oxi hóa, chống ăn mòn, tuổi thọ cao.
  • Ứng dụng: Phụ kiện giàn giáo BS1139 giúp liên kết các đoạn ống thép (đường kính ngoài từ 42mm đến 49mm) với nhau; tạo sự chắc chắn, vững chãi cho toàn bộ hệ giàn giáo. 


Ván giàn giáo BS1139, Sàn thao tác, Mâm giàn giáo BS1139 (Platforms)

  • Độ dày: 1.2 mm, 1.5 mm
  • Chiều rộng: 310 mm đến 360 mm
  • Chiều dài: 1000 mm đến 3000 mm
  • Chủng loại: Nhúng kẽm, mạ kẽm
  • Chất lượng nguyên liệu:  Thép carbon không gỉ, không bị oxi hóa, chống ăn mòn, tuổi thọ cao
  • Yêu cầu: Không cong vênh, phải có lỗ thoát nước trên mặt sàn để chống trơn trượt. Các sàn thao tác phải đồng nhất, khi ghép lại với nhau phải vừa khít, bằng phẳng. Có thể có móc an toàn hoặc không
  • Ứng dụng: Dùng để tạo một không gian làm việc cho người thi công công trình thao tác thuận tiện và dễ dàng hơn

Ý nghĩa của tiêu chuẩn BS1139 là gì?

  • Tiêu chuẩn giàn giáo BS1139 đem đến cho người sử dụng sự yên tâm, hài lòng bởi những thông số kỹ thuật, phương thức lắp đặt hiện đại tạo nên một bộ giàn giáo vững chắc và an toàn bậc nhất.

  • Tiêu chuẩn này giúp cho các  nhà thầu đánh giá được mức độ an toàn và phù hợp của giàn giáo đối với công trình. Dễ dàng theo dõi thời gian lắp đặt giàn giáo BS1139 để tiến hành kiểm tra, bảo dưỡng thông qua thẻ theo dõi giàn giáo. Vì giàn giáo là công cụ góp phần to lớn vào sự thành bại của công trình, trong nhiều trường hợp giàn giáo còn được xem là công cụ nâng đỡ chính. Vì thế, các nhà thầu luôn quan tâm đến tiêu chuẩn giàn giáo để có thể tìm ra loại giàn giáo phù hợp nhất với mục đích sử dụng.

Lắp đặt giàn giáo ống tuýp kèm phụ kiện giàn giáo BS1139 yêu cầu kiến thức và kỹ thuật chuyên môn cao!


 

Construction scaffolds in 2022
Popular types of construction scaffolds in 2022