Thi công bọc bảo ôn cách nhiệt đường ống tại Vũng Tàu

 Đối với nhiều công trình hiện này, Bọc bảo ôn đường ống nóng- lạnh đóng vai trò quan trọng trong thi công và lắp đặt đường ống. Giúp cho hệ thống đường ống hoạt động và vận hành an toàn với tuổi thọ cao nhất, đảm bảo về tính mạng con người và, kinh tế cho doanh nghiệp.

Vai trò chính của bọc bảo ôn cách nhiệt đó là giảm sự hấp thụ độ rung được tạo ra bởi hệ thống cũng như ngăn cản sự lan truyền của lửa. Bên cạnh đó, còn ngăn chặn sự đọng hơi nước và ngưng tụ trên bề mặt khi gặp khí lạnh. 

Bảo ôn là gì?

Bảo ôn là cách gọi theo tiếng Hán Việt. Bảo nghĩa là lưu giữ, giữ gìn, ôn nghĩa là lạnh, mát. Như vậy, hiểu một cách đơn giản nhất thì bảo ôn chính là làm mát, giữ mát.

Tương tự như vậy, các thiết bị bảo ôn chính là thiết bị giữ mát, làm lạnh. Những sản phẩm này được sử dụng vào mục đích bảo quản, làm lạnh để duy trì nhiệt độ thấp .

Tại sao phải bảo ôn đường ống?

Một hệ thống cách nhiệt được thiết kế và lắp đặt đúng cách sẽ mang lại nhiều lợi ích trước mắt và lâu dài. Bọc bảo ôn đường ống nóng lạnh giúp bảo vệ nhân viên, thiết bị, hệ thống và tài chính của bạn:

  •  Tiết kiệm năng lượng. Cách nhiệt làm giảm chi phí năng lượng

  •  Ngăn chặn sự ngưng tụ độ ẩm và cách điện

  •  Giảm công suất và kích thước của thiết bị cơ khí mới

  •  Tăng cường hiệu quả không gian với vật liệu cách nhiệt suất quá trình

  •  Bảo vệ môi trường bằng cách giảm thải chất ô nhiễm

  •  An toàn và bảo vệ nhân sự

  •  Hiệu suất âm thanh: giảm độ ồn

  •  Tối đa hóa lợi tức đầu tư (ROI) Giảm chi phí năng lượng đồng nghũa tỷ lệ lợi nhuận thu được so với chi phí đầu tư được cải thiện.

  •  Cải thiện ngoại hình

  • Phòng cháy chữa cháy hiệu quả

Để đảm bảo công trình bền vững thì các bước thi công cũng đóng 1 vai trò cực kỳ quan trọng. Bởi vì việc này sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ kết quả của công trình sau này. Quy trình thực hiện bọc bảo ôn cách nhiệt thông thường sẽ bao gồm các bước cơ bản dưới đây:

Quy trình bọc bảo ôn đường ống.

Quy trình bọc bảo ôn đường ống thông thường gồm 4 bước như sau:
Bước 1: Lập kế hoạch bảo ôn cách nhiệt
- Trước khi tiến hành bọc bảo ôn cách nhiệt đơn vị thi công phải tiến hành lập kế hoạch và kiểm tra khối lượng. Từ đó có thể đưa ra thời gian dự trù bàn giao mà không bị ảnh hưởng tới thời gian của chủ đầu tư.

 Bước 2: Lựa chọn loại vật liệu bảo ôn thích hợp
- Tùy thuộc vào đặc tính của công trình mà đơn vị thi công sẽ tính toán và lựa chọn vật liệu phù hợp. Việc lựa chọn đúng vật liệu sẽ giúp đường ống tránh được sự tiếp xúc trực tiếp của ánh nắng mặt trời, tia cực tím, bụi bẩn hay gió và các loại hoá chất. Bên cạnh đó, vật liệu còn giảm thiểu sự phát triển của nấm mốc, các loại virus và vi khuẩn gây hại.

Bước 3: Tiến hành bọc bảo ôn bên trong

- Để thực hiện bước này, đơn vị sẽ chuẩn bị dụng cụ, máy móc để có thể pha trộn và tạo hình vật liệu để đảm bảo quá trình gia cố bảo ôn cho công trình của bạn.

Bước 4: Tiến hành bọc bảo ôn bên ngoài

- Cuối cùng, bọc tấm bao bên ngoài và kết hợp với tạo hình, khoan đính và lắp đặt, gia cố chắc chắn trước khi bàn giao cho khách hàng. Đối với một số công trình, các bước này có thể phát hoặc thay đổi. Tuy nhiên vẫn đảm bảo được tính an toàn và chất lượng của vật liệu sau khi thi công.

Chuẩn bị vật liệu thi công gồm:

·        Ống bảo ôn cách nhiệt hay còn gọi là ống rockwool định hình đường ống

·        Dây khóa hoặc dây rút inox hoặc kẽm chuyên dụng.

·        Thước dây do và cưa lọng cầm tay hoặc máy cưa chuyên dụng

·        Vỏ bọc inbox để giữa lớp ống bông cách nhiệt lại và tăng cường thẩm mỹ.

·        Vít bắn chuyên dụng

·        Máy khoan và đầu bắn vít

Trang bị an toàn cho nhân công/ kỹ sư lao động gồm:

·        Găng tay: Chống ngứa và tiếp xúc với bề mặt của bông khoáng cách âm

·        Nón bảo hộ lao động: Phòng chống vật dụng rơi và cách điện cho đầu.

·        Quần áo bảo hộ lao động: dễ phát hiện khi có sự cố, thoáng mát khi thi công.

·        Khẩu trang y tế có bộ hút không khí: Giúp tạo oxi sạch cho cơ thể

·        Thuốc nhỏ mắt và xà phòng rửa tay là 2 công cụ đắt lực nhất.

·        Giày lao động.

Lưu ý khi lắp đặt bảo ôn

- Để bảo ôn phát huy hết tác dụng của mình và đảm bảo được sự an toàn, tuổi thọ của công trình, khi thi công cần có những lưu ý sau:

- Sau khi thực hiện bọc bảo ôn xong, phải kiểm tra ống ở những vị trí góc cạnh đã đã được bọc bảo ôn chưa. Bởi nếu có các lỗ hổng sẽ phần nào làm hao phí nhiệt. Ngoài ra gây đọng nước, ảnh hưởng đến an toàn và tuổi thọ của công trình.

- Khi triển khai thi công, nên lưu ý xem xét loại bảo ôn được làm từ chất liệu gì, có thể gây kích ứng cho người sử dụng hay không (vật liệu bông thủy tinh). Tốt nhất nên chọn những vật liệu an toàn, lành tính như cao su lưu hóa để không gây ra các ảnh hưởng khi sử dụng.

– Khi bọc ống bảo ôn cho ống nóng cần lưu ý cẩn thận để tránh bị bỏng. 

Các vật liệu làm bảo ôn phổ biến hiện nay

Trên thị trường hiện nay, vật liệu cấu thành của bảo ôn hết sức đa dạng. Tùy vào từng mục đích sử dụng mà có thể chọn loại vật liệu và định hình phù hợp với nhu cầu. 

Các loại vật liệu bảo ôn phổ biến có thể kể đến như: cao su lưu hóa, xốp Polyolefin (PE), bông thủy tinh, túi khí cách nhiệt, xốp cách nhiệt XPS,… 

Đơn vị cung cấp, thi công bọc bảo ôn tại Vũng Tàu

👉Công ty TNHH Xây lắp và thương mại Việt Á Châu là đơn vị hàng đầu chuyên cung cấp và Thi công Bảo ôn công trình, Vật liệu cách nhiệt trong các hệ thống nóng lạnh, cách âm cách nhiệt, thi công bọc bảo ôn đường ống, bảo ôn cách nhiệt bồn bể, tank chứa….

- Toàn bộ các sản phẩm đều được thực hiện bởi đội ngũ kỹ sư và công nhân viên giàu kinh nghiệm, có chuyên môn và tay nghề cao sẽ mang đến cho quý khách hàng sự yên tâm và hài lòng nhất.
Quý Khách có nhu cầu cung cấp và thi công bọc bảo ôn xin vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ!

Công ty TNHH Xây lắp và Thương mại Việt Á Châu

🏛Trụ sở chính: 21K2, Trương Văn Bang, phường 7, thành phố Vũng Tàu

Hotline: (0254) 3627582

📧Email: info@vietachau.com.vn

🌐Fanpage: www.facebook.com/vietachaugroup/



 

THI CÔNG LẮP ĐẶT HỆ GIÀN GIÁO TREO TẠI VŨNG TÀU